[Lưu Ý] Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị

Ngày đăng: 29-12-2023 - Lượt xem: 161

Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 89 Đường Thành Thái, P.14, Q-10, TP HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị từ đấy mọi người có khả năng nắm rõ thông tin cũng như có biện pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh sớm.

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết những ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị để phục vụ người bị mắc bệnh khi có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bệnh có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y chuyên gia y tế có nhiều năm nghiên cứu về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho người mắc bệnh.

Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị

Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị như thế nào là nội dung mà chúng tôi giới thiệu tới bạn sau đây. Nấm da đầu tuy không phải bệnh lý nghiêm trọng nhưng chúng gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý của bệnh nhân .

Bệnh nấm da đầu là gì?

Nấm da đầu là trường hợp viêm nhiễm da do nấm sợi thuộc nhómTrichophyton cũng như Microsporum xâm nhập vào sợi tóc đưa đến tổn thương tóc, nang tóc da đầu và tại vùng da xung nói quanh.

Bất kỳ độ tuổi nào cũng có khả năng mắc bệnh. Bệnh chủ yếu gặp tại con nít mà xa lạ hơn tại người to lớn. Nấm da đầu cơ bản tại ở ở tại vùng nông thôn hơn thành thị. Bệnh thường mang tính lây truyền cũng như gặp ở một số thành viên trong gia đình, cùng lớp học hay lây từ động vật như chó, mèo,...

Các tác nhân đưa tới nấm da đầu

Da đầu bị nhiễm nấm chủ yếu là do nấm sợi thuộc loài nấm Trichophyton và Microsporum tiến công vào những sợi tóc dẫn đến. Hai loài nấm này, thường cư trú ở ở vùng da đầu ẩm thấp. Sau đây là các yếu tố chính tạo cần môi trường tiện lợi cho nấm phát triển là:

Vệ sinh da đầu không sạch sẽ

Việc vệ sinh da đầu không sạch sẽ gây nên tình trạng mồ hôi kết hợp với bụi bẩn cũng như các tế bào chết, môi trường ẩm ướt thuận tiện cho sự phát triển của nấm. Bên cạnh đó trong quá trình gội đầu việc vệ sinh sai cách, gãi và chà xát quá mạnh sẽ khiến cho da đầu bị trầy xước. Khi da đầu bị tổn thương thì nấm sẽ dễ dàng tiến công và tiến công vào sâu bên trong hơn.

Thói quen sinh hoạt

Nhiều người do bận rộn, không có thời gian nên thường để đầu quá bẩn rồi mới gội. Hoặc các người có thói quen gội đầu vào buổi tối, không sấy tóc khô hẳn mà đã lên giường đi ngủ. Đây là những yếu tố làm bệnh nảy sinh. Bên cạnh đó, việc xài chung những vật dụng cá nhân của người bị bệnh như: lược, mũ, tình dục cũng dễ bị nhiễm nấm.

Truyền nhiễm từ động vật

Thú cưng hay vật nuôi trong gia đình dễ bị các dòng nấm tiến công, nếu như như không thể nào vệ sinh tắm rửa sạch sẽ. Khi tiếp xúc trực tiếp với chúng, bạn có thể bị nhiễm nấm. Bởi vì, một số dòng nấm này có thể lây sang người.

Ngoài ra, môi trường ô nhiễm cũng như nguồn nước xài bị nhiễm ký sinh trùng, nấm cũng là yếu tố đưa đến nấm da đầu.

Các triệu chứng nấm da đầu

Nấm da đầu tiến triển theo một số giai đoạn. Người bệnh nhất thiết phải thăm khám cũng như chữa trị nấm tóc lúc có một số biểu hiện sau đây:

⇰ Giai đoạn đầu - nhiều gàu: Đây là triệu chứng đầu tiên khi xuất hiện bệnh, tuy nhiên nhiều người thường không quá chú trọng làm cho bệnh diễn biến.

⇰ Giai đoạn 2 - Ngứa ngáy, mọc mụn: Da đầu nhiều gàu và sợi bã nhờn dẫn tới ngứa ngáy, người bệnh phải gãi liên tục. Bên cạnh đó, có thể xuất hiện các vết đỏ li ti hay nổi mụn.

⇰ Giai đoạn 3 - Rụng tóc: Rụng tóc có khả năng là tình trạng bình thường tuy nhiên nếu như rụng tóc nghiêm trọng kèm theo các triệu chứng nêu trên thì có thể là dấu hiệu của nấm da đầu. Tóc rụng nhiều gây ra hói từng mảng hình tròn hay bầu dục.

⇰ Giai đoạn nặng - viêm nhiễm: nhiều người nhiễm bệnh coi thường, xem nhẹ các triệu chứng trên hay hiểu lầm với các dấu hiệu sinh lý bình thường, không trị ngay làm cho da đầu viêm, sưng phồng, nổi mụn mủ và ra máu, rụng tóc vĩnh viễn cũng như chẳng thể mọc lại.

Bên cạnh đó, bệnh còn dẫn đến các dấu hiệu toàn thân khác như hạch ở tại vùng sưng to, sốt, mệt mỏi, một số rát ngứa tương tự chàm.

ĐỌC THÊM:

Có nên cấy tóc tự thân [ Review kinh nghiệm]

Top 10 thuốc chống rụng tóc và kích thích mọc tóc tốt nhất

Rụng tóc nên uống thuốc gì để điều trị

Cách trị liệu nấm da đầu

Đối với những hiện tượng nhẹ, gội đầu mỗi ngày để mẫu bỏ tóc rụng, dùng nước gội đầu pha Sulfide selenium hay dầu gội Nizoral có lợi ích tốt.

Nếu nặng hơn, sau lúc gội buộc phải phủ khăn trùm hết tóc (chú ý khi gội đầu tuyệt đối không gãi, cào mạnh đưa đến xây xát da tại chỗ, tạo cơ hội cho bội nhiễm vi khuẩn)

Bạn có thể tiểu phẫu cắt hết phần tóc ở tại vùng da đầu bị nấm, bôi thuốc diệt nấm ở chỗ hằng ngày. Nếu như tổn thương bội nhiễm tạp khuẩn thì bôi thuốc sát khuẩn ở chỗ, có khả năng xài kháng sinh toàn thân quan hệ.

Thuốc uống chống nấm được xài để trị liệu nhiễm trùng da đầu. những chất được xài tại chỗ như kem không có hiệu nghiệm vì chúng không ngấm vào những chỗ nấm.

Bệnh có thể được chữa trị bằng thuốc chống nấm Griseofulvin trong 6–8 tuần. Người bệnh buộc phải xài Griseofulvin với một bữa ăn đầy chất béo để tăng cường sự hấp thụ. Griseofulvin có khả năng dẫn đến buồn nôn hoặc gây ra đau bụng tại trẻ em.

Terbinafine, Itraconazole cũng như Fluconazole là một số dòng thuốc có công dụng diệt nấm thường thấy. Tuy vậy, thời gian chữa trị đối với những dòng thuốc này có thể ngắn hơn, từ 2 tới 4 tuần. Cả Ketoconazole cũng như Fluconazole cũng có khả năng dẫn tới đau bụng cho bé, buộc phải thận trọng xài.

Đối với viêm da đầu do Microsporum spp, Griseofulvin đã được chứng minh là tốt hơn hết trong việc trị, trong lúc Terbinafine lại tốt hơn đối với viêm Trichophyton spp.

Qua bài viết Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách chữa chúng tôi mong rằng bạn đã có thêm thông tin hữu ích. Nếu cần hỗ trợ thêm, hãy gọi vào HOTLINE hay nhấn vào KHUNG CHAT bên dưới, những chuyên gia y tế của chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Chúc người thân mạnh khỏe!

TRUNG TÂM GIẢI ĐÁP SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cho phép hoạt động)

Hotline giúp đỡ miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ sức khỏe online bấm >> CHO LỜI KHUYÊN KHÔNG MẤT PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ, không ngừng học hỏi và áp dụng các cách thức chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bị mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị là do:

✓ Khám chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra trị bệnh logic, tư vấn Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa trị bệnh.

✓ Phương thức tư vấn về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng một số kiến thức chuyên môn về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị từ đó tư vấn chính xác phương thức thăm khám chữa bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật trị liệu bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi thăm khám điều trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số cách thức điều trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bị mắc bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín kiểm tra chữa trị bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Nấm da đầu: Nguyên nhân, Triệu chứng, Hình ảnh, Cách trị miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn rõ ràng cho người mắc bệnh, một số b.sĩ trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước khi tiến hành trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình chữa bệnh.